ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รู้ทันกลลวง งานผ่านเน็ต งานไหนแท้ งานไหนเทียม!

การที่เราจะทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต หรือธุรกรรมออนไลน์ ควรมีความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะหางานจากอินเตอร์เน็ตโดยการ Search เข้าไป ซึ่งสิ่งที่เราค้นหาได้อาจมีทั้งงานจริงและงานลวง สิ่งที่คุณควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งคือการถูกหลอกให้โอนเงินก่อนล่วงหน้าเพื่อทำงานนี้ เพือแลกกับค่าตอบแทนสูงๆ คุณๆทั้งหลายไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ และก็ไม่ควรจะไปเสี่ยงกับอะไรที่เราไม่รู้เลยว่าจริงแท้เพียงใด

การที่เราโอนเงินไปให้มันก่อน เราจะรู้ได้อย่างไรว่า คุณจะได้รับรายได้จากตรงนี้แน่นอน หรือถ้าได้รายได้จากส่วนนี้มันคุ้มหรือกับสิ่งที่เสียไป

ธุรกิจทุกอย่างมีกลยุทธ์ของมัน ขึ้นอยู่กับว่ามันดึงดูดคุณได้มากน้อยเพียงใด ทำให้คุณสนใจมากแค่ไหน และเมื่อคุณสนใจแล้วคุณพร้อมที่จะเสียงกับมันหรือไหม ถ้าคุณพร้อมที่จะเสียงแล้ว รับรองได้เลยว่าพวกธุรกิจเหล่านี้คงยิ้มหวานเลยสิ

กลลวงอีกรูปแบบหนึ่งที่พบบ่อยคือ หลอกให้เข้าอบรม สัมภาษณ์งานผ่านเน็ต แต่จริงๆแล้วต้องขายตรง  ไม่มีระบบการทำงานที่บ้าน ผ่านเน็ตแต่อย่างไร ในการอบรมจะมีการปลุกปั้นทางจิตวิทยา ให้คุณสมัครเป็นสมาชิก และเสียเงินลงทุน อย่างน้อยหลักหมื่น-หลักแสน ใครใจไม่แข็งพอ อย่าไปเลย

อีกรูปแบบที่ควรระวังเป็นอย่างยิงคือ ถูกหลอกไปขายบริการ
ชีวิตคือความไม่แน่นอน ไม่แน่หรอกวันหนึงขณะที่คุณยังเอิญมองหางานพิเศษผ่านเน็ต ทำแก้ว่างอยู่ดีๆมารู้ตัวอีกทีคุณอาจจะกลายเป็นนักต้มตุ๋นถูกกฎหมายที่ต้องลาออกจากงานประจำ เพือมาทุ่มเทให้งานต้มตุ๋น ซึ่งต้องทำทั้งวันทั้งคืน พร้อมได้หนี้สินหลักแสนมาครอบครอง อนาคตดับวูบ มองหน้าคนไม่ติด แล้วถูกตัดขาดจากญาติมิตรไปก็ได้ ใครจะรู้
อย่าคิดว่าเรืองแบบนี้เป็นเรื่องตลก เพราะมันไม่ตลกเลย เพราะมีคนไทย(แค่กลุ่มคนไทยนะเนี่ย) เป็นหมื่นๆคน หรืออาจจะมากกว่านั้น ที่มีชีวิตบังเอิญอย่างที่กล่าวมาข้างต้น นับตั้งแต่มีองค์กรขายตรงนอกรีด ลงโฆษณาลวงด้วยประโยคง่ายๆดังต่อไปนี้
- "เด็กอายุ 17 ปี ทำงาน Part Time ได้เงินเดือนหลักแสน"
- "ทำงาน Part Time ทำอยูบ้าน รายได้เดือนละ 5,000-30,000"
- "งานผ่านเน็ตทำวันละ 2-3ชม. รายได้ดี ไม่กระทบงานประจำ" ฯลฯ
มีประโยคโฆษณาลวงเหล่านี้อยู่ต่างๆนาๆ
สำหรับองค์กรชั่วที่โฆษณาข้อความเหล่านี้ได้แก่ 1.บริษัท WBS 2.บริษัท BNA

ได้ทราบข้อมูลเหล่านี้แล้ว ก็ควรใช้วิจารณญาณที่ดีอย่างยิ่งในการหางานผ่านอินเตอร์เน็ต รายได้สูงๆทำงานง่ายๆ มันมีจริงหรือ? มีสิ่งใดบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือ สิ่งใดการันตีได้

ที่เราเขียนบทความพวกนี้ขึ้นมา เพราะไม่อยากให้เราเป็นเหยื่ออินเตอร์เน็ต พวกโฆษณาชั่วๆลวงๆทั้งหลาย อยากให้ทุกคนได้ระวังไว้บ้าง คิดไตร่ตรองก่อนทำอะไร ดีกว่าพลาดไปแล้วเสียใจ

สำหรับความคิดเห็นของเรา(เจ้าของบทความแล้ว) งานผ่านอินเตอร์เน็ตที่น่าเชื่อถือมากที่สุดคือ Google Adsense
เพราะเจ้าของบทความทำอยู่เจ้าค่ะ อาจจะต้องใช้เวลามาก แต่ก็คุ้มกับการไม่ต้องเสี่ยง ไม่ต้องลงทุนนะค่ะ อะไรที่ลงทุนน้อย เสียหายน้อยที่สุด ก็ทำๆไปเถอะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น